image banner
Trường PTDTNT THPT Bình Phước
Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”: Sẻ chia khó khăn với những học sinh nghèo

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phát động, trong những năm qua, Hội CTĐ Trường PT Dân tộc Nội trú THPT Bình Phước đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong thực hiện nhằm phát huy hiệu quả cuộc vận động. Qua đó, đã thu hút đông đảo Cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho học sinh nghèo.

anh tin bai

Ông Hồ Hải Nam – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ trường

Trao hỗ trợ thường xuyên tháng 11 cho 04 địa chỉ nhân đạo năm học 2020 – 2021

         Kết quả của cuộc vận động mang lại đã trợ giúp trực tiếp, kịp thời cho các học sinh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong nắm học 2020 – 2021 Hội CTĐ nhà trường tiếp tục triển khai tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc vận động, tổ chức rà soát hồ sơ các địa chỉ nhân đạo hoàn thiện tiêu chí, quy trình lập hồ sơ và tích cực vận động các cá nhân trong nhà trường đăng ký trợ giúp “địa chỉ nhân đạo”. Đối tượng của cuộc vận động hướng đến là những học sinh nghèo. Trong năm học Hội CTĐ nhà trường đã trợ giúp cho 04 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 18.000.000 đồng.

Em Lâm Thị Ánh Thu – Lớp 10 đã được hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 600.000 đồng, em Thu xúc động chia sẻ: “Nhận được sự hỗ trợ này em rất vui, rất cảm ơn nhà trường đã hỗ trợ cho em. Số tiền hỗ trợ đã giúp em trang trải những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập”. Những sự giúp đỡ không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các em vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Năm học 2021-2022 Hội Chữ thập đỏ nhà trường tiếp tục duy trì cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hiện nay Hội đã khảo sát được 04 đối tượng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ. Hội đã vận động Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường hỗ trợ hàng tháng sô tiền 01 địa chỉ nhận là 600.000 đồng, các em sẽ được nhận trong vòng 08 tháng.

Có thể nói, với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ nhà trường đã thể hiện được vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, giúp các các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, khơi gợi, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

 

Hồ Hải Nam